Các sự cố (phổ biến nếu có) khi sử dụng hộp đen ô tô SagoStar
Tuy chúng tôi luôn muốn dành đến cho khách hàng những sản phẩm ổn định, bền bỉ nhất. Để khách hàng yên tâm sử dụng trong quá trình giám sát phương tiện của mình. Nhưng không ai dám can đảm cam đoan rằng sản phẩm của họ sẽ chẳng bao giờ gặp lỗi hay sự cố trong quá trình sử dụng. Chúng tôi đảm bảo dựa trên chất lượng sản phẩm cùng những chính sách hỗ trợ hậu mãi của công ty.
Đầu tiên, về những chính sách hỗ trợ về sản phẩm hộp đen ô tô do SagoStar cung cấp. Bảo hành 2 năm, 1 đổi 1 trong thời gian bảo hành nếu sản phẩm gặp lỗi không thể khắc phục để sử dụng lại. Thu hồi sản phẩm cũ giá tốt nếu khách hàng yêu cầu lắp đặt sản phẩm mới(hỗ trợ giá). Lưu ý: đối với các sản phẩm không hợp chuẩn sẽ có một ít thay đổi nhỏ như thời gian bảo hành ít hơn. Về phía các đại lý liên kết, chúng tôi hỗ trợ gửi trả bảo hành nhanh chóng, không ôm hàng, không rườm rà trong khâu giải quyết cung cấp, thay thế thiết bị và phụ kiện.
Như đã nêu ở đầu bài, các sản phẩm công nghệ & kỹ thuật theo thời gian sẽ có sự hao mòn hoặc sự cố nhất định sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng. Sản phẩm của SagoStar cũng không ngoại lệ sau đây là những trục trặc cơ bản nhất thường gặp phải:
– Đăng nhập sai tài khoản, mật khẩu:
+ Kiểm tra lại thông tin đăng nhập; viết hoa, viết thường ở phần mật khẩu
+ Trường hợp quên thông tin đăng nhập, liên hệ Hotline và cung cấp thông tin xác thực chủ xe, chủ đăng ký để được cấp lại thông tin đăng nhập
Thiết bị hoạt động bình thường các đèn led sẽ chớp đều và chậm. Khi gặp sự cố, các đèn led báo từng tín hiệu cụ thể sẽ chớp nhanh và liên tục. Cảnh báo cho tín hiệu chủ thể của từng led đang gặp sự cố, cần khắc phục. Khách hàng nhận dạng theo led tín hiệu để biết rõ nguyên nhân.
– Chậm thời gian hoặc xe mất liên lạc: Sai thời gian và địa chỉ vị trí, trạng thái báo màu đen. Sai vị trí, mất GPS nhưng thời gian vẫn cập nhật đúng
Nguyên nhân và khắc phục:
+ Sim dịch vụ hết dung lượng Data, liên hệ Hotline đăng ký lại gói dung lượng Data.
+ Kết nối An-ten GPS/GSM bị bong hoặc lỏng: Nhận dạng: đèn led GPS hoặc GSM chớp liên tục
>> Cách khắc phục: Văn lại hoặc cố định tiếp xúc từ An-ten đến thiết bị chính.
Một số khách hàng phàn nàn về An-ten: An-ten chưa được tích hợp sâu vào trong thiết bị chính. Vì chưa có linh kiện tốt cho phép kết nối và định vị ổn định, chính xác hơn việc sử dụng an-ten ngoài trên hộp đen – chất lượng luôn là yếu tố đi đầu.
+ Mất nguồn thiết bị chính: Nhận dạng: Mọi đèn led không chớp sáng. Nguyên nhân có thể do đứt dây nguồn hoặc bị lỏng
>> Cách khắc phục: rút kết nối nguồn từ ngoài thiết bị vào rồi cắm lại, hoặc ngược lại về phía nguồn từ ô tô vào. Trong trường hợp đứt dây thì cần nối lại hoặc thay dây.
– Định vị, hộp đen ô tô phát ra tiếng kêu, cảnh báo bằng âm thanh. Khi chạy quá 4 tiếng liên tục, hoặc chạy hơn 10 tiếng trong ngày
+ Nguyên nhân: Đây là tính năng hợp chuẩn của hộp đen ô tô theo Bộ Giao thông Vận tải. Nhằm cảnh báo lái xe về thời gian làm việc hoặc cảnh báo quá tốc độ.
>> Cách khắc phục: Tài xế kiểm tra lại phần thông tin trong ngày >> Thời gian lái xe liên tục hoặc thời gian lái xe trong ngày. Nếu quá thì tài xế dừng xe, tắt khoá và nghỉ ngơi 15 phút.
+ Trong trường hợp không chạy quá thời gian, tốc độ mà vẫn có tiếng kêu cảnh báo. Quý khách rút nguồn và cắm lại. Sau đó nếu vẫn không khắc phục được thì liên hệ đại lý gần nhất hoặc Hotline để được đổi mới thiết bị khác.
– Trạng thái chỉ báo mở khoá, lộ trình báo xen kẽ dòng trạng thái đang chạy cùng mở máy
>> Do đấu sai dây nguồn từ xe vào dây nhận tín hiệu chìa khoá xe trên hộp đen ô tô
– Không có lộ trình(lịch sử) di chuyển. Không có báo cáo, không có tổng km chạy trong ngày, chỉ báo tắt máy và dừng 1 chỗ
+ Kiểm tra xe có đủ 3 trạng thái: Tắt khoá, mở khoá, đang chạy hay không – (xem lại lịch sử vài ngày trước đó). Trong trường hợp này sẽ không có đủ 3 trạng thái, chỉ báo tắt máy.
>> Kiểm tra lại kết nối giữa thiết bị và nguồn chìa khoá xe, có thể bị đứt hoặc tuột.
– Không báo dầu, số lít hiện 0.00
>>Tính năng đo nhiên liệu chỉ kích hoạt khi quý khách có gắn thêm thiết bị cảm biến nhiên liệu.
– Giao diện đăng nhập bị che bởi thông báo hết hạn dịch vụ:
Khi thời hạn dịch vụ còn lại dưới 30 ngày. Quý khách đăng nhập giao diện sẽ hiển thị thông báo thời gian hết hạn đầu tiên. Một số quý khách không biết, nên nhầm lẫn cho rằng đã hết hạn và không giám sát được nữa. Chỉ cần tắt phần giao diện đó thì vẫn tiếp tục sử dụng được cho đến ngày hết hạn chính thức. Để đảm bảo quá trình giám sát được bình thường quý khách vui lòng gia hạn dịch vụ. Không để trễ quá lâu, dẫn đến tình trạng không có thông tin lưu trữ trên hệ thống. Sim data dịch vụ bị khoá hoặc bị nhà mạng cắt hẳn.