Làm gì khi đã thanh lý hợp đồng với khách thuê, chủ xe nhận được thông báo xử lý vi phạm từ cơ quan công an.
>> Tư vấn lắp đặt định vị ô tô – xe máy
Kinh doanh và cho thuê xe tự lái là hình thức kinh doanh không hề xa lạ tại nước ta. Với hình thức này, giúp người có nhu cầu thuê xe không phải tốn các chi phí liên quan khi sở hữu xe như thuế, bảo dưỡng và khấu hao nhưng vẫn có thể sử dụng phương tiện trong các trường hợp cần thiết.
Tuy nhiên, nhiều tổ chức cá nhân cho thuê xe đang gặp các vấn đề phức tạp khi xe cho thuê vi phạm giao thông và có thông báo phạt nguội. Khi mà cơ sở hạ tầng giao thông đang được cải tiến và trang bị các công nghệ theo dõi tham gia giao thông như camera phạt nguội, hình ảnh trên các camera hành trình bắt buộc, … Nhiều trường hợp khách đã trả xe và kết thúc hợp đồng thì chủ xe không biết phải xử lý như thế nào khi nhận được thông báo từ cơ quan công an.
Tuy đa phần hợp đồng thuê xe đã ràng buộc các điều khoản liên quan khi bị phạt nguội với khách hàng. Ràng buộc khi khách thuê xe bị phạt nguội có bằng chứng hình ảnh và ngày giờ từ cơ quan công an, thì khách thuê sẽ phải trả tiền nộp phạt. Nếu vi phạm hợp đồng, người chủ xe có thể khởi kiện dân sự. Nhưng những trường hợp như thế này rất tốn thời gian và tiền bạc khi một số khách hàng cố ý trốn tránh, chây ỳ, không thực hiện nghĩa vụ theo điều khoản hợp đồng thuê xe.
Cách giải quyết và các biện pháp an toàn cho chủ xe
Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, nhiều chủ xe chỉ cho những người quen biết, hoặc thế chấp giấy tờ khác kèm theo hình ảnh, ngày giờ chi tiết khi thuê xe trả xe để bắt buộc khách hàng thực hiện nghĩa vụ đóng phạt khi bị phạt nguội.
Đồng thời theo dõi lại hành trình GPS từ thiết bị định vị GPS, hộp đen để phát hiện hành trình chính xác của khách thuê. Thiết bị giám sát hành trình của Ngôi Sao Sài Gòn có đầy đủ chức năng truy xét lịch sử hành trình theo ngày giờ trên google map, báo cáo phát hiện tốc độ. Đặc biệt, những dữ liệu này được lưu lại trên máy chủ với thời gian tối thiểu 6 tháng.
>> Các thiết bị theo dõi GPS cho ô tô
Với các lỗi chỉ cần nộp phạt, người kinh doanh sẽ thông báo và khách hàng chỉ cần chuyển khoản số tiền nộp phạt. Với các lỗi bị tạm thu bằng, người kinh doanh sẽ hỗ trợ việc mượn bằng để thực hiện các thủ tục yêu cầu xử phạt và giúp khách hàng không bị thu bằng khi người thuê đồng ý đóng phạt.